ขั้นที่ 1 ขั้นสร้างความสนใจ (Engagement)
ครูสร้างความสนใจด้วยเล่าประวัติความเป็นมาของอุทยานมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี เพื่อเข้าสู่บทเรียน
หลังจากนั้นให้นักเรียนบอกเกี่ยวกับสิ่งที่อยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์ว่ามีอะไรบ้างหรือประติมากรรมต่างๆ
ครูอาจจะบอกเกี่ยวกับวัตถุที่สำคัญหรือสิ่งที่เป็นชื่อเสียงในอุทยานมังกรสวรรค์ เช่น มังกรยักษ์ ศาลเจ้าและสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สถาปัตยกรรมจีน เป็นต้น ที่อยู่ภายในอุทยานมังกรสวรรค์
ขั้นที่ 2 สำรวจและค้นหา (Exploration)
ให้นักเรียนไปสำรวจอุทยานมังกรสวรรค์ จังหวัดสุพรรณบุรี
นักเรียนทำใบงานที่ 1 ความเป็นมาของภาพในอุทยานมังกรสวรรค์ โดยสังเกตว่าภาพที่อยู่ในกระดาษภาพใดที่เป็นสถานที่หรือวัตถุที่สำคัญหรือสิ่งที่เป็นชื่อเสียงในอุทยานมังกรสวรรค์ แล้วเติมคำตอบลงไปในช่องว่าง
ขั้นที่ 3 อธิบายและลงข้อสรุป (Explanation)
ครูให้นักเรียนอธิบายความเป็นมาของบุคคลในภาพในอุทยานมังกรสวรรค์ เฉลยแล้วตรวจคำตอบร่วมกัน
ขั้นที่ 4 ขยายความรู้ (Elaboration)
ครูให้นักเรียนเลือกบุคคลที่นักเรียนสนใจในอุทยานมังกรสวรรค์มา 1 อย่างโดยทำใบงานที่ 2 สิ่งที่น่าสนใจอุทยานมังกรสวรรค์
ขั้นที่ 5 ประเมิน (Evaluation)
สุ่มนักเรียนออกมานำเสนอเกี่ยวกับบุคคลที่นักเรียนสนใจจากการที่นักเรียนได้ไปสำรวจในอุทยานมังกรสวรรค์แล้วอภิปรายภาพนั้นว่าจะนำความดีของบุคคลนี้มาใช้ในชีวิตประจำวันหรือเป็นแบบอย่างได้อย่างไรบ้าง