จรรยา ยุทธพลนาวี. 2566. “เมืองประวัติศาสตร์เชียงแสน.” จาก ศมส., ฐานข้อมูล Culturio. 24 พฤษภาคม 2566. [Web]. https://culturio.sac.or.th/learning/activity/34 (สืบค้นเมื่อ 25 กันยายน 2566).
ระยะเวลาการเรียน (Duration) | |
---|---|
วัตถุประสงค์ (Objective) | 1. เพื่อให้ทราบประวัติความเป็นมาและความสำคัญของเมืองเชียงแสน 2. เพื่อให้สามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ในอดีตที่มีอิทธิพลในเมืองเชียงแสนในปัจจุบัน |
ประโยชน์ที่จะได้รับ (Benefit) | 1. ทราบประวัติความเป็นมาและความสำคัญของเมืองเชียงแสน 2. สามารถเชื่อมโยงเหตุการณ์ในอดีตที่มีอิทธิพลในเมืองเชียงแสนในปัจจุบัน |
เหมาะสำหรับ (Target group) |
- ครู/อาจารย์ - นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้น - นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย - กระบวนการ/วิทยากร/นักการศึกษา - นักศึกษาระดับปริญญาตรี - บุคคลทั่วไป |
ผู้สอน (Instructor) |
- - - - หน่วยงาน ศูนย์มานุษยวิทยาสิรินธร (องค์การมหาชน) |
คุณสมบัติผู้เรียน (ถ้ามี) | |
แนวทางการใช้งาน (Learning and teaching guideline) (ถ้ามี) | ชุดการเรียนรู้เปิดประตูสู่เมืองพิพิธภัณฑืเชียงแสน ประกอบด้วย 8 หน่วยการเรียนรู้ ซึ่งแต่ละหน่วยการเรียนรู้จะนำเสนอความรู้เกี่ยวกับประวัติศาสตร์เมืองเชียงแสน และพิพิธภัณฑ์ที่สำคัญในเมืองเชียงแสน เพื่อช่วยให้การเรียนรู้ประประวัติศาสตร์เืองเชียงแสนสามารถเชื่อมโยงกับการเรียนรู้นอกห้องเรียนด้วยการทำงานร่วมกันระหว่างหน่วยงานพิพิธภัณฑ์ในท้องถิ่นและสถานศึกษา นอกจากนี้ ในแต่ละหน่วยการเรียนรู้ยังมรกิจกรรมเสนอแนะ เพื่อเป็นเครื่องมือที่ช่วยให้ผู้สอนสามารถประยุกต์ใช้กิจกรรมดังกล่าวให้เข้ากับเนื้อหาการเรียนการสอนในสถานศึกษาได้ |
จรรยา ยุทธพลนาวี. 2566. “เมืองประวัติศาสตร์เชียงแสน.” จาก ศมส., ฐานข้อมูล Culturio. 24 พฤษภาคม 2566. [Web]. https://culturio.sac.or.th/learning/activity/34 (สืบค้นเมื่อ 25 กันยายน 2566).